Lượt xem: 1174
Quá 25 HS/1 giảng viên sẽ không được triển khai đào tạo
(GD&TĐ)-Để được triển khai đào tạo, Trung tâm ngoại ngữ - tin học phải đảm bảo được nhiều điều kiện, một trong số đó là số lượng giáo viên phải đảm bảo tỉ lệ trung bình không quá 25 học sinh/ 1 giảng viên.

Quy định này được đưa ra tại Dự thảo quy chế tổ chức và hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học Bộ GD&ĐT vừa công bố xin ý kiến rộng rãi.

Các điều kiện khác liên quan đến trình độ chuyên môn và trình độ sư phạm của giáo viên, kỹ thuật viên; diện tích nhà (bình quân tối thiểu là 6m2/học viên, trong đó diện tích học tập tối thiểu là 1,5m2/học viên tính theo ca học), phòng làm việc cho giáo viên, cán bộ (diện tích tối thiểu là 4m2/người); phòng học, phòng chức năng, phòng làm việc cho bộ máy hành chính; giáo trình, tài liệu, thiết bị phục vụ giảng dạy, học tập, thư viện, cơ sở thí nghiệm, thực tập, thực hành và các cơ sở vật chất khác; khu vực phục vụ hoạt động giải trí, thể thao, văn hoá, y tế, dịch vụ...
Về điều kiện thành lập, Trung tâm ngoại ngữ, tin học được thành lập khi có đủ các điều kiện: Phù hợp nhu cầu đào tạo nguồn nhân lực có trình độ ngoại ngữ, tin học phục vụ sự phát triển kinh tế- xã hội của địa phương và đất nước; Có đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý, đạt tiêu chuẩn về phẩm chất và trình độ đào tạo bảo đảm thực hiện chương trình theo quy định. Có cơ sở vật chất, trang thiết bị và điều kiện tài chính đảm bảo yêu cầu quy định.
Hiệu trưởng các trường đại học cao đẳng quyết định thành lập và cho phép thành lập đối với các trung tâm trực thuộc; Giám đốc sở GD&ĐT quyết định đối với các trung tâm thuộc các trường trung cấp chuyên nghiệp và do các tổ chức xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp, tổ chức kinh tế hoặc cá nhân thành lập. Người có thẩm quyền quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trung tâm thì có thẩm quyền sáp nhập, chia, tách, giải thể trung tâm ngoại ngữ, tin học
Trung tâm ngoại ngữ, tin học bị giải thể khi xảy ra một trong các trường hợp: Vi phạm nghiêm trọng các quy định về quản lý, tổ chức, hoạt động của trung tâm ngoại ngữ, tin học; Hết thời gian đình chỉ mà không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ; Mục tiêu và nội dung hoạt động trong quyết định thành lập hoặc cho phép thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học không còn phù hợp với yêu cầu phát triển kinh tế- xã hội; Theo đề nghị của tổ chức cá nhân thành lập trung tâm ngoại ngữ, tin học.
Trung tâm ngoại ngữ, tin học sẽ bị đình chỉ hoạt đông khi xảy ra một trong các trường hợp: Vi phạm các quy định của pháp luật về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục ở mức độ phải đình chỉ; Vì lý do khách quan không bảo đảm hoạt động bình thường của cơ sở giáo dục.
Trung tâm ngoại ngữ, tin học là cơ sở giáo dục thường xuyên về ngoại ngữ, tin học của hệ thống giáo dục quốc dân; có tư cách pháp nhân, có con dấu, có tài khoản riêng; được tổ chức theo loại hình công lập hoặc tư thục theo quy định của pháp luật. Quản lý trung tâm ngoại ngữ, tin học trực tiếp là Sở GD&ĐT
Lập Phương












CHIẾN LƯỢC, QUY HOẠCH, KẾ HOẠCH PHÁT TRIỂN KT-XH
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 1464834
Cơ quan chủ quản: Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Sóc Trăng
                                Địa chỉ: Số 48 Lê Duẩn, phường 3, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng
              Điện thoại: 02993.616042. Fax: 02993.824074. Email: Vanphong.sosoctrang@moet.edu.vn
             Số điện thoại tiếp nhận phản ánh, kiến nghị về quy định hành chính: 02993.616042
             Ghi rõ nguồn "Sở Giáo dục và Đào tạo" khi phát hành lại thông tin từ Website này.